Thiên đường Lý Sơn

Giờ này năm trước đã đặt vé xong xuôi cho chuyến đi Đà Nẵng - Hội An - Lý Sơn rồi đấy. Hồi đó chẳng hiểu sao nhìn thấy các bạn đi chơi vể review, lưu để đó chứ lười không đọc, có biết Lý Sơn như thế nào đâu, thế mà cuối cùng lại quyết định đi. Chuyến đi đầu tiên trong hành trình tự khám phá ra những vùng đất mới, mình đã chọn Lý Sơn - thiên đường Maldives ở Việt Nam



Đảo Lý Sơn 

Chuyến đi này mình đi cùng Linh và Hòa, thật ra ban đầu mình không vui vì mình là người luôn nhường nhịn người khác, không muốn to tiếng với ai trong khi bạn đồng hành của mình toàn là những người nóng tính và hay cáu với mình (1 cách khó hiểu), chắc là vì các bạn say sóng khi đi từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn. Ngày đầu tiên ở Lý Sơn của mình bắt đầu vào lúc hoàng hôn, lúc mình nhận phòng đã phát hiện ra hoàng hôn ở Lý Sơn ngược sáng thật đẹp.

Hoàng hôn trên đảo Lý Sơn từ đằng sau phòng mình nhìn ra

Chuyến đi chơi đầu tiên tự tổ chức, lo thuê phòng nghỉ, làm công tác kế toán nhưng lại chẳng lên kế hoạch gì vì trước khi đi có biết đảo Lý Sơn là gì đâu 😞 Bởi vậy cứ nghĩ Lý Sơn cũng tấp nập hiện đại như Đà Nẵng cơ, tối đó 6h bọn mình chạy xe máy ra quán Phát Hải ăn tối, trên đường đi sương muối phủ kín lối che khuất tầm nhìn. Ăn xong mới là 8h mà không thể nhìn thấy gì trong vòng 5m, bọn mình đi về lạc lên đường đi lên đỉnh Thới Lới, trời ơi thật sự kinh khủng, trời tối chỉ có 2 bóng đèn pha xe máy, 1 bên là đồi cao, 1 bên là vực biển hun hút, khi biết đã lạc đường thì thật sự rất sợ, còn nghĩ sẽ phải chết ở đây sao? 



Bạn đồng hành của mình

Mình chạy xe 1 mình, Linh và Hòa đi chung, lúc biết lạc đường mình vừa sợ chết vừa sợ ma, sợ bóng tối sợ độ cao nên càng thấy hoảng loạn, thế rồi 3 đứa phải trấn tĩnh để quay lại, cảm giác như cả thế giới đang chống lại bọn mình khi đi xuống thì dốc vô cùng. Cứ nghĩ hay là để mặc cho số phận đi, sống chết có số rồi, mà thế nào trong lúc bối rối mình lại nhớ lời mẹ Linh dặn là niệm Phật, Phật sẽ luôn phù hộ che chở cho chúng sinh, và thật kỳ diệu, khi mình niệm Nam Mô A Di Đà Phật, trí tuệ mình dường như khai sáng, mình nhớ ra đạp phanh chân xe số và chiếc xe đã không lao nhanh lúc xuống. Thật cảm tạ trời Phật đã cứu chúng con khỏi miệng lưỡi tử thần, về đến phòng nghỉ anh chị chủ nhà nghỉ phải thốt lên rằng: "Sao các em gan quá vậy? Người dân ở đây tối còn không dám chạy xe lên đồi đó mà các em 3 đứa con gái lại dám đi lên?". Ôi trời ơi nếu biết trước có được thách kẹo bọn em cũng chẳng dám đi lên đâu anh chị chủ à!!! Có lẽ là mình sẽ không bao giờ quên được kỷ niệm thứ 5 ngày 5 tháng 5 năm 2016 bọn mình đã thoát chết ở Lý Sơn.



3 khách du lịch dũng cảm nhất Lý Sơn 😁

Ngày hôm sau bọn mình lên đường đi Đảo Bé - thiên đường Maldives của Việt Nam. Có lẽ từ bé chưa bao giờ được đến 1 nơi biển đẹp và hoang sơ đến vậy nên cả 3 cứ mắt chữ A mồm chữ O trầm trồ sao lại có 1 nơi đẹp đến thế, như thế này thì chẳng cần phải ước gì có 100 triệu đi Maldives nữa, thiên đường là đây chứ đâu!



Lý Sơn biển xanh đến khó tin, phải khi chứng kiến tận mắt mới biết thiên đường là có thật

Bỏ quên lại kỷ niệm kinh hoàng ở Đảo Lớn mới đêm hôm qua, bọn mình đi chơi vui vẻ ở Đảo Bé, nghịch nước, chụp ảnh, nhặt vỏ ốc, uống nước dừa. Nhưng thời tiết khắc nghiệt với người dân miền Trung quá, ngày nào cũng nắng 40 độ cháy da cháy thịt, có lẽ cũng chỉ đến 1 lần cho biết thiên đường có thật ở Việt Nam thôi.





Bãi biển san hô làm lên danh tiếng "thiên đường" của Lý Sơn

Dường như trong chuyến đi nào mình cũng bị vội vàng, chỉ có 4 ngày chơi ở 3 địa danh Đà Nẵng - Hội An - Lý Sơn, mà dành cho Lý Sơn tận 2 ngày nhưng vẫn không đủ thời gian nên bọn mình chỉ chơi được ở Đảo Bé và cổng Tò Vò, nhưng hôm đó mây lại che khuất mặt trời như hôm ở Vũng Tàu nên mình không chụp được những bức ảnh ngược sáng ở cổng Tò Vò. Bọn mình đã đi loanh quanh gần đó ngắm biển và mua tỏi Lý Sơn.



Hôm đến cổng Tò Vò không đón được hoàng hôn

Ở Lý Sơn mình thấy những đứa trẻ chơi đùa bắn bi, trốn tìm, bịt mắt bắt dê, mình thấy rõ được tuổi thơ của mình ở đó. Hòa ở thành phố từ nhỏ không biết tuổi thơ thế nào, chứ mình và Linh ở tỉnh nên tuổi thơ muôn màu lắm, cũng chơi đủ trò, cãi nhau chí chóe, rủ nhau ra bờ ao vớt bèo xong bị rơi xuống nước để bà ngoại ra lôi lên rồi đánh cho mấy roi 😜 Lý Sơn là 1 huyện đảo nhỏ, kinh tế còn khó khăn, bởi vậy tuổi thơ của các em lại thật hồn nhiên, ngây thơ, không có chuyện vòi vĩnh bố mẹ, không có ipad dỗ dành, không có trung tâm thương mại... Nhưng đó là điều vô giá mà không trẻ em thành phố nào trải qua được. Ở Lý Sơn, 1 ngày trôi qua thật nhẹ đầu và vui vẻ. 




Những khoảnh khắc ở Lý Sơn

Buổi chiều sau khi đến cổng Tò Vò, bọn mình có ghé qua khách sạn Lý Sơn Centre uống cafe, bọn mình ngồi trên tầng 3 ngắm biển. Vì Lý Sơn vẫn còn rất mới mẻ với khách du lịch nên giá thành không bị chặt chém nhiều như những khu du lịch biển khác. Đến đây các bạn có thể gọi sinh tố, sữa chua hoa quả và sâm dứa. Mình chưa thử sâm dứa bao giờ nhưng bạn mình khen rất ngon. 

Uống cafe tầng 3 khách sạn Lý Sơn Centre

Sáng hôm sau chị chủ đèo bọn mình đi ra bến tàu để trở về cảng Sa Kỳ, trên đường đi sáng sơm dày đặc sương muối, lúc về vẫn còn ngẩn ngơ vì chuyến đi ngắn ngày quá, tiếc chưa đi được đỉnh Thới Lới, hang Câu, đón hoàng hôn chụp ảnh ngược sáng ở cổng Tò Vò. Nhưng đường ra Lý Sơn hơi gian lan quá nên có khi phải lâu lâu sau lắm có ai rủ đi nữa mình mới quay lại để đi nốt những nơi chưa đến được.

 Lý Sơn sáng sớm mù sương muối

Lý Sơn theo cảm nhận của mình, nếu so sánh biển ở Đảo Bé với Maldives thì thật sự không hề bị nép vế! Phải nói Lý Sơn là Thiên đường có thật luôn đó! Ở Lý Sơn bạn cũng nên thuê xe máy đi nhưng nhớ chống nắng nhiệt tình vào, đi xe đến đâu bắt gặp khoảnh khắc đẹp lọt mắt thì dừng lại và nháy thôi! Các bạn đi uống càfe, đi ngắm bãi biển, đi ra Đảo Bé cứ để xe máy trên bờ, rút chìa khoá ra và không cần khoá cổ vì người dân trên đảo họ không lấy trộm xe đâu (đây là điều đặc biệt ở Lý Sơn). Trẻ con trên đảo cãi nhau suốt ngày luôn nhưng nghe dễ thương vô cùng. Hy vọng Lý Sơn luôn giữ được những nét hoang sơ đáng yêu như vậy.





Sẽ luôn nhớ 1 Lý Sơn mộc mạc và chân thật, nơi làm mình cảm thấy thoải mái khi thấy được tuổi thơ vui vẻ. Tạm biệt Lý Sơn - thiên đường có thật nhé!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

I found a view of Busan in Vũng Tàu