I found a view of Busan in Vũng Tàu

Vũng Tàu là mảnh đất hoàn toàn xa lạ với mình, ngày bé nghe đến "Vũng Tàu" mình cứ nghĩ là 1 bãi biển có rất nhiều tàu đắm. Sau khi đến Vũng Tàu, điều mình ấn tượng là thành phố vô cùng sạch sẽ, chỗ bờ kè biển thì không khác gì ở Hàn Quốc. Đối với mình mỗi chuyến đi đều là 1 trải nghiệm, không bao giờ có chuyện hối hận trong hành trình mình đến. Ngày lớp 9 mình có chơi blog.com.vn, dường như đó khoảng thời gian mình cảm thấy cuộc sống luôn mở ra những điều mới mẻ, sau đó mình mới phát hiện ra bản thân cực kỳ thích xê dịch, thích chụp ảnh khi được bố mua cho chiếc máy ảnh compact đầu tiên năm lớp 11. Sau đó lớn hơn mình đi được 1 vài nơi, mình cũng muốn làm 1 travel blog, để kể về kỷ niệm những chuyến đi của mình, nhưng vì ngại, vì cảm thấy kiến thức của mình chỉ là 1 giọt nước trước đại dương nên không dám làm. Chỉ đến khi đi Sài Gòn và có ghé qua Vũng Tàu mình mới nghĩ nhất định mình không thể bỏ lỡ cảm xúc từ những chuyến đi nữa, vì mình cực kỳ thích Sài Gòn dù chỉ được ở Sài Gòn chưa đầy 2 ngày. 

Thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp

Vũng Tàu là 1 thành phố xa lạ với mình, nhưng trong mỗi chuyến đi mình đều cảm thấy mình thật may mắn khi chưa bao giờ cô đơn dù là đi 1 mình. Chị Vy - 1 người bạn tuổi thơ mình chưa từng gặp đã đón mình ở Vũng Tàu, bọn mình có những khoảnh khắc ngắn ngủi cùng khám phá Vũng Tàu vừa lạ vừa quen, chị Vy chưa từng lên Milla Nakedsoul trên con đường Hạ Long đẹp nhất Vũng Tàu, và tất nhiên đó cũng là quán cafe mà mỗi giây mỗi phút trôi qua mình phải trầm trồ rằng tại sao lại có 1 nơi đẹp và giống Busan Hàn Quốc đến vậy đó!

Quán cafe Milla Nakedsoul trên tầng thượng

Ngày hôm đó đến Milla Nakedsoul chủ yếu để đón hoàng hôn yên bình bên cạnh bãi biển, nhưng thật không may, mặt trời bị mây che khuất, không nhìn thấy màu đỏ xuyên qua những khe lá bàng. Mình và chị Vy ngồi đó trò chuyện, chị Vy là người kiệm lời dù rất cởi mở, nên mình và chị ấy không tâm sự được nhiều. Và rồi 2 chị em ngồi đón hoàng hôn thư thái, mình chỉ ước giây phút ấy cứ kéo dài mãi... không có học hành, không có công việc, không có cả 7 ngày trong tuần bận tối mặt, không smartphone, không gì cả, chỉ tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi như vậy thôi.


Milla Nakedsoul là quán cafe hướng biển

Tuy nhiên mình đã không ngắm được hoàng hôn trọn vẹn ở Vũng Tàu



Không biết các bạn nghĩ gì trong mỗi chuyến đi, còn mình thì nghĩ về gia đình. Con người ai cũng có tình cảm, tình cảm đối với gia đình, tình bạn, tình cảm với 1 ai đó, tình cảm đối với thú cưng. Với mình thì gia đình, bố mẹ mình, bà ngoại mình, em trai mình, họ ngoại nhà mình các bác các cậu, bác dâu, mợ dâu, anh chị em trong nhà... Lúc nào mình cũng chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất đến với họ. Mình từng nghĩ bây giờ mình chỉ là 1 sinh viên, nhưng sau này khi mình giàu có lên, khi mình bỏ hết thời gian đi làm những công việc thật vất vả để đổi lại thù lao cao, mình sẽ đưa gia đình mình đi du lịch, đi nghỉ resort, đi nghỉ ở những khách sạn đẹp trong khả năng cố gắng của mình, là vậy đấy!




1 góc nhỏ "Busan" mình tìm thấy ở Vũng Tàu

Thật ra mình đã từng nghĩ bằng tuổi mình bạn bè còn học còn chơi, còn mình lúc nào cũng lao đầu vào làm, càng ngày mình càng cảm nhận được mình đi làm, mình trở lên bận rộn đến thời gian cho bản thân cũng không có. Và rồi mình cảm thấy yêu tình cảnh này của mình từ lúc nào không biết, mình sống cùng nó, mình cố gắng cùng nó từng ngày, mình nhận được thù lao từ nó từng giờ. Để rồi tình cảm giờ chỉ là câu chuyện nói với cô bạn thân: "Ê mày ơi hôm nay tao thấy ** làm sao đó", "mày ơi ** có người yêu mới rồi"... Không có tiếc nữa, chỉ có cảm xúc vui vẻ vì cùng "soi", cùng bình luận về những chuyện đó. Suy cho cùng con người ai cũng sống thật đơn giản nhỉ? Bạn thân cấp 3 của mình bận bù đầu đi làm công sở, mình với bạn thân đại học thì chỉ mải kiếm tiền để còn du lịch, chị mình dưới Hạ Long cố gắng đi làm lên quản lý cấp cao, hàng xóm nhà mình thì lại chỉ có đi tìm kiếm tình yêu không ngừng nghỉ...

Cầu thang đi lên tầng thượng quán cafe Milla Nakedsoul

Ngày hôm sau mình đến quán cafe Bohemiens trong 1 con hẻm nhỏ, phố gì mình cũng không nhớ nữa. Đó là 1 quán cafe rất nhỏ, nhưng nhìn thì chẳng khác gì những quán cafe trên đảo trong những bộ phim Hàn Quốc, không còn là những cảm xúc khi sắp kết thúc 1 ngày mình ngồi ở biển, đến quán cafe để chụp ảnh lừa tình mọi người, mà có rất nhiều người tin mình đang ở Busan Hàn Quốc thật đó 😜 
 Quán cafe Bohemiens


Và mình thì lúc nào cũng "hớn" vì được đi chơi

Đây là chuyến đi coi như món quà sinh nhật muộn mình tự thưởng cho bản thân nhân dịp tăng thu nhập, mình đi 1 mình và cũng không thể bỏ bê học hành được nên chỉ đi 4 ngày, 2 ngày ở Vũng Tàu, 2 ngày ở Sài Gòn, mình phát hiện ra nhất định mình phải quay lại nơi đây lần nữa vì mình còn bỏ quên rất nhiều địa điểm. Thời gian uống trà sữa ở Bohemiens không có nhiều vì phải về sớm để chuẩn bị lên Sài Gòn, nhưng vô cùng hạnh phúc vì chị Vy đã chụp cho mình những bức ảnh mình cực ưng ý.



Nơi mà ai cũng nghĩ là Busan

Tháng 9 này quay lại Vũng Tàu, nhất định mình sẽ chọn 1 đêm ở homestay view biển để chụp những bức ảnh đáng yêu ở đây. Thành phố Vũng Tàu thân thiện, sạch không 1 bóng bụi, con người dễ thương, đặc sản tuy không nhiều nhưng ăn ngon vô cùng, nhất định lần sau quay lại sẽ thuê xe máy chạy hết mấy vòng Vũng Tàu và ăn hết những món ăn ngon nữa

 Hải sản tại 1 nhà hàng view biển


Bánh khọt đặc sản Vũng Tàu

Cảm ơn Vũng Tàu đã cho mình những phút giây được nghỉ ngơi, được khám phá ra những điều mới mẻ, được có động lực để lao động tích cực hơn nữa. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn tới chị Vy và gia đình đã đón tiếp em rất nhiệt tình, đi đâu cũng dặn dò em, sợ em quên đồ nọ đồ kia vì em cực đãng trí, mới để cái kính, cái khẩu trang ở đâu đã không nhớ nổi, ra biển đã bảo nhất định phải mang khăn rằn đi chụp ảnh mà thật sự không hiểu tại sao lại quên được? 😶 Cháu chúc bác gái luôn mạnh khỏe yêu đời, chúc chị Lan và chị Vy luôn thành công trong cuộc sống và trên hết là phải sống thật hạnh phúc nha! Em sẽ quay lại với mọi người! Hẹn gặp lại! 






Những khoảnh khắc cuối cùng ở Vũng Tàu của mình là ở Bohemiens

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiên đường Lý Sơn